5 tư thế Yoga trước khi sinh để giảm ốm nghén cho mẹ bầu

Ốm nghén chắc chắn là một trải nghiệm không mấy thú vị trong thai kỳ mà chẳng mẹ nào mong muốn. Vì nó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, năng lượng và chất lượng cuộc sống của thai phụ

 

Hầu hết phụ nữ bị ốm nghén vào thời điểm 3 tháng đầu của thai kỳ, một số người thậm chí ốm nghén kéo dài trong suốt toàn bộ thai kỳ. Trong khi rất nhiều người tin rằng ốm nghén có thể tự biến mất sau 3 tháng đầu mà không tìm hiểu các biện pháp khắc phục giúp giảm ốm nghén. Để các triệu chứng buồn nôn, nôn ói, khó chịu làm cơ thể mệt mỏi.

Tuy nhiên, yoga có thể giúp bạn thoải mái hơn để vượt qua thời gian khó khăn này trong thai kỳ. Thực hiện 5 tư thế yoga cho bà bầu bị ốm nghén dưới đây sẽ giúp bạn thư giãn và giảm ốm nghén, dập tắt các triệu chứng nghén.

Xem Thêm:

Giảm ốm nghén: 10 cách đơn giản nhất giảm ốm nghén cho mẹ bầu 

Vinger 6 giảm ốm nghén : Tất cả thông tin cần biết cho mẹ bầu

 

Thực hành 5 động tác yoga trước khi sinh này để giảm bớt ốm nghén

 

1. Tư thế Con Mèo-Con Bò

Nếu bạn đang bị đau lưng khi mang thai thì bạn nên tập kết hợp giữa 2 tư thế này. Các động tác cơ bản này giúp kéo dài cột sống, bụng của mẹ ở trạng thái như đang treo, có thể sẽ giúp làm giảm căng thẳng. Với tư thế tập này cũng giúp di chuyển bào thai vào vị trí tốt nhất để sinh. Để đạt hiệu quả tốt nhất với tư thế tập thì kết hợp với hơi thở bằng cách hít vào và mở căng bụng. Thở ra và co bụng lại, cong lưng giống như một chú mèo

 Tư thế giúp di chuyển bào thai vào vị trí tốt nhất để sinh
 Tư thế giúp di chuyển bào thai vào vị trí tốt nhất để sinh

 

2. Tư thế bàn thăng bằng

 Chống 2 chân và 2 tay, sau đó duỗi chân phải ra sau và vươn cánh tay trái về phía trước, giữ 3 -5 nhịp thở rồi chuyển luân phiên với tay chân còn lại. Tư thế này rèn luyện sức khỏe bền để duy trì sự cân bằng, chính vì vậy sẽ rất tốt để luyện cho cơ bụng. Điều này sẽ rất quan trọng trong quá trình chuyển dạ sau này. Nếu luyện tập tư thế này thường xuyên mẹ cũng có thể thấy giảm đau dây chằng.

Tư thế này rèn luyện sức khỏe bền để duy trì sự cân bằng
Tư thế này rèn luyện sức khỏe bền để duy trì sự cân bằng

3. Tư thế cho cúi mặt

Tư thế này giúp căng cột sống, củng cố cơ đenta, tăng cường sức cho cánh tay. Đồng thời giúp giảm đau đầu, đau lưng, đau bụng, mệt mỏi, mất ngủ và cải thiện tiêu hóa.

Quỳ 2 chân và tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Dùng lực cánh tay đẩy người lên cao từ từ, đồng thời 2 chân duỗi thẳng. Giữ tư thế này từ 1 – 3 phút.

Tư thế giúp giảm đau đầu, đau lưng, đau bụng, mệt mỏi, mất ngủ và cải thiện tiêu hóa
Tư thế giúp giảm đau đầu, đau lưng, đau bụng, mệt mỏi, mất ngủ và cải thiện tiêu hóa

 

4. Tư thế nữ thần

Tư thế này giúp cải thiện lưng và cột sống, đồng thời củng cố chân và xương chậu, giúp mở rộng hông dễ dàng cho quá trình sinh nở. Tư thế này cũng giúp giải tỏa stress

Tư thế nữ hoàng
Tư thế nữ hoàng 

5. Tư thế góc cố định

Thực hành tư thế này: ngồi duỗi chân, thẳng lưng, gập gối nhẹ để cho lòng bàn chân áp sát vào nhau. Rồi gập người xuống cho tay nắm mũi bàn chân và kéo người xuống để cho trán gần bàn chân. Sau đó nhún nhẹ đầu gối xuống và hít thở thật sâu. Giữ tư thể khoảng 1 phút. Với tư thế này sẽ giúp massage chân và bắp chân, cải thiện lưu thông và giảm cẳng thẳng, tránh tê mỏi chân, chuột rút khi mang thai

cải thiện lưu thông và giảm cẳng thẳng, tránh tê mỏi chân, chuột rút khi mang thai
Cải thiện lưu thông và giảm cẳng thẳng, tránh tê mỏi chân, chuột rút khi mang thai

Hy vọng với những tư thế yoga này có thể giúp các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh và kỳ sinh nở dễ dàng.

VNĐ

Giá sản phẩm:

450.000đ/Liệu trình cơ bản 15 miếng

750.000đ/Hộp 25 miếng + quà tặng sách thai giáo

Liệu trình giảm nghén tối ưu: 1 Hộp 25 miếng

Free ship khi mua liệu trình  

  om-nghen-vinger   

1900 636985