7 Thực phẩm giúp giảm ốm nghén ngay tại nhà

Mang thai là một hình trình có thể đầy thú vị, nhưng không chỉ có niềm vui mà hành trình chín tháng mười ngày đó có nhiều điều cũng rất cần mẹ kiên cường để vượt qua. Ốm nghén chính là khó khắn mà mẹ cần vượt qua đầu tiên trong giai đoạn đầu thai kỳ. Ốm nghén có thể khiến mẹ nôn nao, buồn nôn, kiệt sức và cơ thể mệt mỏi.

Khoảng hơn 80% phụ nữ bị ốm nghén khi mang thai. Ốm nghén không phải cứ qua 3 tháng đầu thai kỳ là sẽ tự hết. Có rất nhiều cách mẹ có thể tìm hiểu để làm giảm ốm nghén trong thai kì. Một cách tuyệt vời để giảm nghén an toàn chính là từ các loại thực phẩm, tuy nhiên bên cạnh những thực phẩm giúp giảm ốm nghén thì cũng có những loại thực phẩm làm cho tình trạng ốm nghén của mẹ nặng hơn.

Dưới đây là một số thực phẩm quan trọng mà hiệp hội mang thai Hoa Kỳ khuyên mẹ nên ăn giúp giảm ốm nghén.

1. Giảm ốm nghén đơn giản bằng bánh mỳ 

Thực phẩm khô như bánh quy giòn, bánh quy, bánh mì nướng và ngũ cốc thường được khuyên dùng để giảm ốm nghén, giảm buồn nôn. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy gần 90% bác sĩ sản khoa khuyên dùng bánh quy cho phụ nữ bị ốm nghén. Bạn nên sử dụng bánh mỳ hay bánh quy vào những bữa ăn nhỏ, ăn vặt, lúc dạ dày trống rỗng, khó chịu.

Sử dụng bánh mỳ, bánh quy giảm ốm nghén vào những bữa ăn nhỏ, ăn vặt, lúc dạ dày trống rỗng, khó chịu
Sử dụng bánh mỳ, bánh quy giảm ốm nghén vào những bữa ăn nhỏ, ăn vặt, lúc dạ dày trống rỗng, khó chịu

2. Gừng phương thuốc giảm ốm nghén từ lâu đời 

Gừng đã được sử dụng từ lâu đời như một phương thuốc cho các vấn đề dạ dày trong y học cổ truyền và dân. Nó chứa các hợp chất hoạt tính sinh học, chẳng hạn như gingerol, paradol và shogaol, được cho là tương tác với hệ thống thần kinh trung ương và dạ dày để cải thiện các triệu chứng buồn nôn.

Một số nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng ăn gừng có thể làm giảm buồn nôn do say tàu xe, phẫu thuật và hóa trị…

Ngoài ra, gừng có thể là một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả giúp giảm ốm nghén khi mang thai. Mặc dù chưa có lượng gừng cần thiết để đạt được hiệu quả điều trị, nhưng hầu hết các nghiên cứu sử dụng khoảng 1,5 gram rễ gừng khô mỗi ngày. Có thể sử dụng các chế phẩm khác của gừng như trà, bánh quy gừng, gừng kết tinh. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số sản phẩm có thể không chứa đủ một lượng gừng tối thiểu thì làm giảm đi tác dụng với chứng buồn nôn.

3. Nước chanh mật ong - nước uống kết hợp giảm ốm nghén 

Chanh kết hợp cùng mật ong có tác dụng kháng khuẩn, giảm nôn, giúp giảm ốm nghén đặc biệt là các cơn nôn nghén. Cách pha một cốc chanh mật ong cũng rất đơn giản chỉ cần 2 thía mật ong cùng 2 thía nước cốt chanh, thêm nước ấm khuấy đều là dùng được.

4. Súp món ăn giảm ốm nghén hỗ trợ tiêu hóa 

Một món ăn giúp cho mẹ bầu giảm ốm nghén, dễ ăn, đủ dinh dưỡng chính là súp. Súp là một món ăn khá phổ biến cho mọi vấn đề, từ đau đầu đến cảm lạnh, sốt. Thức ăn dạng lỏng thường được dung nạp tốt hơn khi bạn buồn nôn. Đó là lý do tại sao súp là món ăn hay dùng cho người mới ốm dậy. Súp cũng cung cấp hydrat hóa và chất điện giải đặc biệt quan trọng khi bị nôn mửa hoặc bị sốt.

Súp cung cấp hydrat hóa và chất điện giải đặc biệt quan trọng khi bị nôn mửa hoặc bị sốt.
Súp cung cấp hydrat hóa và chất điện giải đặc biệt quan trọng khi bị nôn mửa hoặc bị sốt.

5. Chuối

Chuối là một món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, giàu năng lượng, dễ ăn ngay cả khi cơ thể đang bị bệnh, mệt mỏi.

Hơn thế nữa, chuối giúp thay thế kali có thể bị mất khi bị nôn hoặc bị tiêu chảy.

Chỉ cần một quả chuối cỡ trung bình 105 calo, 27 gram carbs, 12% nhu cầu kali hàng ngày của bạn và 22% vitamin B6. Do vậy chuối cũng là một loại thực phẩm rất tốt để giảm ốm nghén cho mẹ bầu.

6. Trà bạc hà

Bạc hà có tác dụng giảm buồn nôn, giảm ốm nghén trong thời kỳ đầu của khi mang thai.

Khi mới mang thai, đặc biệt với những chị em mang thai lần đâu thì cảm giác đau cơ bụng cũng hay gặp phải. Trà bạc hà có tác dụng giảm co thắt, giảm đau cơ bụng, giúp thoải mái hơn cho bà bầu.

Bạc hà có tác dụng giảm buồn nôn, giảm ốm nghén trong thời kỳ đầu của khi mang thai.
Bạc hà có tác dụng giảm buồn nôn, giảm ốm nghén trong thời kỳ đầu của khi mang thai.

7. Thực phẩm lạnh

Đôi khi thực phẩm lạnh giúp cơ thể dung nạp tốt hơn các mốn ăn ấm. Bởi vì thực phẩm lạnh thường không có mùi mạnh nên không gây khó chịu về mùi hay gây buồn nôn. Điều này cực kỳ hữu ích cho mẹ bầu vì vấn đề nhạy cảm, khó chịu với mùi rất phổ biến trong thai kỳ. Một nghiên cứu cho thấy 81% phụ nữ mang thai có ác cảm với mùi thức ăn và có nhiều khả năng đó là nguyên nhân dẫn đến buồn nôn trong thai kỳ.

Mong rằng bài viết này giúp ích cho các mẹ bầu để có một thai kỳ khỏe mạnh.

VNĐ

Giá sản phẩm:

450.000đ/Liệu trình cơ bản 15 miếng

750.000đ/Hộp 25 miếng + giảm ngay 200.000đ

Liệu trình giảm nghén tối ưu: 1 Hộp 25 miếng

Free ship khi mua liệu trình

Mua 1 hộp Vinger-6 lớn giảm ngay 200k     

1900 636985