Giới thiệu kỹ thuật mới trong hỗ trợ sinh sản

Sáng ngày 14/10/2019, Bệnh viện Phụ sản Trung ương thông tin về kỹ thuật mới được áp dụng thành công tại bệnh viện - phương pháp nong vòi tử cung qua soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng trên bệnh nhân vô sinh.

Tham dự, chủ trì buổi họp báo có GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh sản quốc gia; Ths. Lê Đình Cường, Phó giám đốc bệnh viện; các bác sĩ khoa ĐTTYC và đông đảo đội ngũ phóng viên các báo, đài của Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia cho biết tại Việt Nam, tỷ lệ vô sinh do vòi tử cung từ 43-59%. Trong đó, vô sinh do tắc đoạn gần vòi tử cung (đoạn kẽ, đoạn eo) chiếm khoảng 15-25%.

Cuộc gặp gỡ báo chí được tiến hành ngay sau ca mổ thành công cho sản phụ Nguyễn Thị N (1985, tại Bắc Giang). Chị N từng một lần mổ lấy thai năm 2005, con đầu đã 14 tuổi. Sau đó nhiều năm, chị N muốn có con tiếp nhưng vô vọng dù vợ chồng đã tìm mọi cách, đi khắp nơi chạy chữa.

Tại bệnh viện, chị N được chụp tử cung phát hiện cả hai vòi tử cung tắc. Tháng 10/2018, GS. TS Nguyễn Viết Tiến, đã trực tiếp phẫu thuật, nong tắc đoạn gần vòi tử cung cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật được tiến hành thành công. Bệnh nhân bắt đầu có thai tự nhiên từ tháng 2 năm 2019 sau 4 tháng nong vòi tử cung. Phương pháp này thay cho kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm để bệnh nhân có thể có thai tự nhiên.

Bệnh viện phụ sản TW là đơn vị đầu tiên triển khai kỹ thuật này. Tuy nhiên GS Nguyễn Viết Tiến tiết lộ sẽ “không giữ làm bảo bối chung” mà “mong muốn các bệnh viện lớn có kỹ thuật nội soi thuần thục sẽ tiếp thu và thực hiện”. Giáo sư cũng cho biết “Chúng tôi sẵn sàng chuyển giao. Giống như kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm trước chỉ có bệnh viện Phụ sản trung ương làm sau cũng chuyển giao cho các bệnh viện khác”.

VNĐ

Giá sản phẩm:

330.000đ/Hộp 30 viên. Dùng được trong 30 ngày.

Free ship khi mua từ 2 hộp trở lên.

 

Mua càng nhiều quà càng lớn     

1900 636985