Sản phụ bong nhau non thể nặng, rối loạn đông máu được cứu sống thành công

Một sản phụ 31 tuần, cấp cứu trong tình trạng hôn mê được cứu thành công bởi các bác sĩ BV Phụ sản TP Cần Thơ

Vào lúc 1 giờ 30 phút, ngày 16/02/2019, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ tiếp nhận sản phụ N.T.H., sinh năm 1991, thường trú tại quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ được chuyển đến viện với tình trạng thai lần 2 khoảng 31 tuần lưu, bệnh nhân hôn mê.

Qua thăm khám và tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ xác định đây là trường hợp nhau bong non thể nặng (hội chứng Couvelaire) có biến chứng rối loạn đông máu đe doạ tính mạng bệnh nhân. Trước tình trạng nguy kịch các bác sĩ BV Phụ sản Cần Thơ đã hội chẩn liên viện với các chuyên gia của Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. Cần Thơ đưa ra hướng xử trí tốt nhất.

Theo đó, sản phụ nhanh chóng được chuyển đến phòng mổ cấp cứu với chẩn đoán: thai lần 2, thai lưu khoảng 31 tuần tuổi, nhau bong non thể nặng/rối loạn đông máu và được xử trí: Hồi sức tích cực kết hợp phẫu thuật lấy thai.

Cuộc phẫu thuật  được tiến hành vào lúc 1 giờ 50phút, trong quá trình phẫu thuật, kiểm tra thấy tử cung bầm tím, đờ tử cung, chảy máu nhiều nên ekip phẫu thuật tiến hành cắt tử cung bán phần, khâu cầm máu kỹ. Với sự cố gắng và hướng xử trí tích cực, nhanh chóng, kịp thời của các bác sĩ, sản phụ H. đã qua được cơn nguy kịch.

Trong suốt quá trình điều trị, do có rối loạn đông máu, sản phụ H. đã được truyền tổng cộng 19 đơn vị chế phẩm máu. Sau hơn 48 giờ điều trị, hiện tại tình trạng sản phụ tỉnh táo, da môi hồng, huyết động ổn định và đang được theo dõi đặc biệt tại khoa Phẫu thuật Gây mê -Hồi sức Tích cực - Chống độc.

Rau bong non là sự bong sớm của rau thai chưa trưởng thành và là một biến chứng nghiêm trọng của thai kỳ.Trong bệnh lý rau bong non, rau bám đúng vị trí nhưng bị bong sớm trước khi thai nhi được sổ ra ngoài do có sự hình thành khối máu tụ sau rau. Khối máu tụ này lớn dần làm bong bánh rau ra khỏi thành tử cung cắt đứt sự nuôi dưỡng giữa mẹ và thai nhi

Để tránh xảy ra hiện tượng rau bong non gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi, người phụ nữ khi mang thai cần chú ý:

  • Khoảng cách giữa hai lần sinh không nên kéo dài quá 7 năm
  • Khi có thai phải có chế độ sinh hoạt làm việc và nghỉ ngơi hợp lý
  • Nên đăng ký khám thai định kỳ tại một cơ sở y tế uy tín ngay sau khi có thai để được bác sĩ tư vấn và quản lý trong thời kỳ thai nghén
  • Bổ sung axit folic trước và ngay sau khi mang thai
  • Điều trị các bệnh lý như đái tháo đường và tăng huyết áp sớm để giảm nguy cơ rau bong non

Trong thời gian vừa qua, Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp thai kỳ bệnh lý, biến chứng nặng, nguy hiểm như: hội chứng HELLP, nhau bong non, nhau cài răng lược, nhau tiền đạo trung tâm,…

VNĐ

Giá sản phẩm:

330.000đ/Hộp 30 viên. Dùng được trong 30 ngày.

Free ship khi mua từ 2 hộp trở lên.

 

Mua càng nhiều quà càng lớn     

1900 636985